Itsm: lợi ích mang lại cho công ty

Chủ đề trong danh mục 'Quảng cáo' được đăng bởi itmapasia, 18/12/20.

Chia sẻ trang này

Thêm chủ đề của itmapasia
  1. itmapasia

    itmapasia Thành viên mới

    Ngày tham gia:
    28/12/18
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    ITSM: Lợi ích mang lại cho công ty

    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.

    Công nghệ đã trở thành một phần cơ bản của hoạt động kinh doanh hàng ngày. Điều này đã làm cho môi trường doanh nghiệp của các tổ chức ngày càng phức tạp, chính xác là nhờ vào việc tích hợp các công cụ công nghệ mới. Do đó, nhu cầu tạo ra các chiến lược cho phép các tổ chức có hệ thống máy tính có tổ chức và chất lượng đã xuất hiện. Là một phần của những chiến lược này, ITSM đã ra đời.

    Mặc dù về mặt logic ITSM nhằm mục đích quản lý công nghệ thông tin một cách hiệu quả, cách tiếp cận này có thể mang lại những lợi thế vượt xa CNTT. Và do đó, việc triển khai thành công có thể làm tăng hiệu suất kinh doanh tổng thể theo cấp số nhân.

    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.
    Chính xác thì ITSM làm gì?
    Để hiểu rõ hơn về chính xác những gì ITSM thực hiện, bạn nên nói một chút về CNTT.

    Công nghệ Thông tin (CNTT) bao gồm tất cả các mạng, thiết bị, phần mềm, hệ thống lưu trữ và quản lý dữ liệu của một tổ chức. Điều này bao gồm điện thoại thông minh, máy in, máy tính, máy tính bảng, bộ định tuyến và các thiết bị khác. Tất cả phần mềm được cài đặt trên hệ thống và cơ sở dữ liệu, máy chủ và ổ đĩa sao lưu.

    Tất cả những yếu tố đó cùng nhau tạo nên hệ thống máy tính của công ty. Sự phối hợp và hoạt động thích hợp của chúng là những gì cho phép giao tiếp tối ưu giữa khách hàng, khách hàng tiềm năng, đối tác, nhà cung cấp và công ty.

    ITSM
    ITSM là một cách tiếp cận chiến lược đối với việc thiết kế, cung cấp, quản lý, bảo trì và cải tiến thiết bị, ứng dụng và dịch vụ CNTT. Dựa trên việc thực hiện các phương pháp hay nhất, chẳng hạn như ITIL, mục tiêu của ITSM là giúp công ty đạt được các mục tiêu của mình, thông qua kiến thức tốt hơn về hệ thống CNTT hiện có, cải thiện dịch vụ, tự động hóa các tác vụ, cung cấp danh mục các ứng dụng và dịch vụ hiệu quả, và giảm chi phí.

    Quản lý Dịch vụ CNTT không chỉ tìm cách tối ưu hóa việc sử dụng công nghệ trong công ty mà còn đạt được sự phối hợp phù hợp giữa người dùng, con người và quy trình để đạt được việc cung cấp dịch vụ cung cấp giá trị thực sự cho khách hàng.

    Một số điểm quan trọng nhất mà ITSM đề cập là:
    Cấu hình quản lý cơ sở hạ tầng CNTT: Nghĩa là đảm bảo rằng các tài nguyên CNTT được thiết kế, lựa chọn và cài đặt.

    Quản lý sự cố: Điều này có nghĩa là đảm bảo khả năng phục hồi của công ty. Nói cách khác, hãy hình thành và thực hiện các chiến lược để ngăn chặn các sự kiện ngoài kế hoạch ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức, cải thiện việc cung cấp giá trị cho khách hàng thông qua các sản phẩm và dịch vụ tối ưu.

    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.

    Ưu điểm của ITSM
    1. Tập trung hóa và tối ưu hóa các quy trình
    Việc quản lý phù hợp các dịch vụ CNTT cho phép đơn giản hóa và tập trung hóa tất cả các quy trình được thực hiện hàng ngày trong công ty. Điều này cho phép tổ chức đạt được quy trình làm việc nhẹ nhàng và hiệu quả hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các hoạt động của các thành viên trong công ty.

    ITSM có thể cung cấp một hệ thống tự phục vụ trong đó thông qua Cơ sở kiến thức, người dùng có thể dễ dàng truy cập để giải quyết vấn đề. Ngoài ra, quản lý thay đổi do ITSM thúc đẩy cải thiện độ tin cậy của cơ sở hạ tầng, giảm thời gian ngừng hoạt động và tình trạng không có sẵn, đồng thời củng cố các chiến lược liên tục của dịch vụ.

    Dựa trên các tiêu chuẩn và thực tiễn tốt nhất của các khuôn khổ như ITIL v3, ITSM cũng giúp tối ưu hóa các quy trình hiện có, cấu trúc tốt hơn các hoạt động và dịch vụ do bộ phận CNTT cung cấp và tăng cường trao đổi và tương tác với khách hàng và người dùng của họ.

    2. Giảm chi phí
    Việc tập trung hóa và tối ưu hóa các quy trình quản lý dịch vụ cho phép các bộ phận hệ thống thông tin giám sát tốt hơn các hoạt động của họ và hưởng lợi từ việc tăng năng suất đáng kể.

    Các công cụ ITSM cũng giúp hợp lý hóa chi phí quản lý và tăng cường kiểm soát tài sản CNTT bằng cách thực hiện phân tích và theo dõi thời gian thực các thiết bị và tài nguyên CNTT sẵn có: thiết bị, thành phần mạng, phần mềm, hợp đồng, giấy phép, v.v.

    ITSM cũng tạo cơ hội cho các công ty tự động hóa các quy trình nhằm tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi thuê thêm lao động.

    3. Giám sát Hiệu suất CNTT
    ITSM đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và giám sát các chiến lược được thực hiện bởi các bộ phận CNTT; vì nó cung cấp một cái nhìn tổng quan toàn diện về tất cả các dịch vụ CNTT được cung cấp. Với việc triển khai ITSM, các Phòng CNTT giờ đây được hưởng lợi từ các báo cáo tự động; Các Chỉ số Hiệu suất Chính (KPI) cho phép họ theo dõi và đánh giá hiệu suất của các dịch vụ CNTT của họ, ví dụ:

    • Số lần chặn các dị thường và sự cố kỹ thuật.
    • Tỷ lệ khả dụng của ứng dụng và số giờ không hoạt động.
    • Giám sát các mức dịch vụ xác định (SLA).
    Các chỉ số hiệu suất này cho phép các bộ phận CNTT hưởng lợi từ cái nhìn toàn cầu về chất lượng dịch vụ CNTT của họ đồng thời thúc đẩy việc ra quyết định nhanh chóng và thực hiện các kế hoạch hành động mới để tối ưu hóa việc quản lý các dịch vụ được cung cấp.

    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.
    Làm thế nào để triển khai ITSM trong công ty?
    Việc thực hiện ITSM có vẻ phức tạp, nhưng với các công cụ và lời khuyên phù hợp, quá trình áp dụng cách tiếp cận chiến lược này có thể trở nên đơn giản.

    Một số bước đầu tiên bạn nên thực hiện như sau:
    a. Xác định các mục tiêu chính của tổ chức, các điểm khó khăn cũng như trạng thái của cơ sở hạ tầng và tài nguyên CNTT.

    b. Dựa trên những điều trên, hãy thiết lập tầm nhìn của công ty cho tương lai và các nguồn lực CNTT bạn cần để đạt được nó.

    c. Xây dựng kế hoạch hành động để chuyển từ trạng thái CNTT hiện tại sang trạng thái bạn mong đợi.

    d. Xác định các bước cụ thể mà bạn phải thực hiện để tuân theo kế hoạch hành động.

    Khi chiến lược được tạo, hãy áp dụng một chu trình liên tục đánh giá (và đánh giá lại), kiến trúc, triển khai và hỗ trợ các dịch vụ CNTT. Điều này sẽ cho phép bạn xác định xem việc triển khai có thành công hay không hoặc nếu bạn cần các chiến lược mới.

    Cần lưu ý rằng việc triển khai ITSM trở nên dễ dàng hơn nhiều với sự trợ giúp của một giải pháp phần mềm tốt. Vì vậy, hãy cân nhắc đầu tư vào một. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách xem qua ServiceOps byMotadata, một công cụ tuyệt vời dựa trên các phương pháp hay nhất của ITIL.

    Giờ đây, bạn có thể dùng thử miễn phí Motadata ServiceOps trong 60 ngày.

    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.
    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.

    ITMAP ASIA - Đối tác của hãng Motadata tại Việt Nam

    555 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, quận 1, HCM

    028 5404 0717 - 5404 0799

    Email này không được hiển thị. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.
     

Chia sẻ trang này