Quảng cáo Hơn cả kiểm toán: giám sát hệ thống

Chủ đề trong danh mục 'Quảng cáo' được đăng bởi itmapasia, 17/7/20.

Chia sẻ trang này

Thêm chủ đề của itmapasia
  1. itmapasia

    itmapasia Thành viên

    Ngày tham gia:
    28/12/18
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hơn cả kiểm toán: Giám sát hệ thống
    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.


    Với sự tấn công bất ngờ của đại dịch, hầu hết các văn phòng và công ty phải nhanh chóng chuyển hoạt động và có chính sách thích hợp làm việc tại nhà, khoảng cách công nghệ ở cả mặt trước và hoạt động phía sau của các công ty đã được xem xét kỹ lưỡng, trong khi BFSI các tổ chức cũng có chính sách WFH, dịch vụ của họ được coi là cần thiết. Vì mọi người không thể xếp hàng bên ngoài các ngân hàng, nên các ngân hàng phải điều chỉnh công nghệ của họ để hỗ trợ khách hàng của họ trong những thời gian thử nghiệm này. Từ đây, công nghệ sẽ trở nên quan trọng đối với tất cả các công ty BFSI. Với phần lớn nhân viên làm việc tại nhà và khách hàng đang lo lắng về việc đến thăm văn phòng để gặp Cố vấn tài chính hoặc Giám đốc quan hệ, công nghệ đóng vai trò là điểm kết nối thông tin và hoạt động.

    Theo một khảo sát gần đây do Gartner thực hiện, 23 người đứng đầu Ngân hàng & Dịch vụ Tài chính cho biết, đầu tư công nghệ đã trở thành ưu tiên đặc biệt tìm kiếm tự động hóa giúp giảm nhu cầu xử lý cảm ứng cao, tối ưu hóa chi phí và cải thiện chức năng làm việc từ xa. Đầu tư cơ sở hạ tầng như vậy có thể giúp CNTT trở nên linh hoạt hơn trong khi vẫn thích nghi để đáp ứng với những thay đổi nhanh chóng tại nơi làm việc.

    Cơ sở hạ tầng CNTT cũng phải đáp ứng các yêu cầu cấp độ dịch vụ bên trong và bên ngoài về hiệu suất và sẵn sàng cung cấp các dịch vụ quan trọng theo lệnh giám sát thế hệ tiếp theo với các phân tích ở trung tâm nền tảng của nó.

    Thách thức.

    Ngân hàng, Dịch vụ Tài chính và Công ty Bảo hiểm (BFSI) ngày nay yêu cầu Cơ sở hạ tầng CNTT có sẵn 24 * 7 * 365 ngày và đáp ứng các yêu cầu cấp độ dịch vụ Nội bộ và Bên ngoài nghiêm ngặt. Phân khúc BFSI chủ yếu liên quan đến các khách hàng cuối cùng, những người đóng góp cho doanh thu của công ty. Khu vực doanh nghiệp cần đảm bảo rằng các ứng dụng và dịch vụ kinh doanh của người dùng cuối được giám sát bằng một công cụ quản lý cơ sở hạ tầng CNTT mạnh mẽ cũng hỗ trợ hiệu suất và hiệu suất quan trọng trong kinh doanh.

    Ngành dịch vụ tài chính và ngân hàng được coi là con mồi yêu thích của các cuộc tấn công mạng, điều này ngụ ý rằng bạn cần phải có một hệ thống bảo mật chắc chắn. Khi khách hàng dựa vào bạn, bạn có thể đủ khả năng để mạo hiểm tính bảo mật của dữ liệu khách hàng cuối cùng và các tài nguyên CNTT quan trọng của bạn.

    Hơn nữa, các tổ chức này được phân phối theo địa lý và đang xử lý các công nghệ khác nhau từ các hệ thống cũ cho đến các giải pháp dựa trên đám mây lai. Có một áp lực rất lớn đối với các tổ chức tài chính như vậy để giám sát tất cả các thành phần với dữ liệu thời gian thực đồng thời duy trì bảo mật.

    Giám sát hệ thống có thể giúp bằng cách nào?

    Trong thời đại hiện nay, các doanh nghiệp đang tìm kiếm những cách sáng tạo để chuyển đổi kỹ thuật số doanh nghiệp của họ. Do đó, họ phải có một bước tiến quan trọng để duy trì tính cạnh tranh và nâng cao lợi nhuận. Giám sát mạng giúp đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong các tình huống phức tạp, thực hiện giám sát và phân tích hiệu quả; phát hiện sự thay đổi nhỏ nhất và kích hoạt hành động ngay lập tức. Nó cũng giúp mở rộng các giải pháp để phân tích xu hướng lịch sử và giúp dự đoán.

    1) Giám sát hầu hết mọi thứ.

    Hệ thống giám sát mạng lý tưởng sẽ bao gồm toàn bộ cơ sở hạ tầng CNTT của bạn. Bằng cách lưu ý đến từng điểm tiếp xúc CNTT duy nhất, nó đảm bảo mọi điểm bất thường đều được gắn cờ và hiển thị cho nhóm CNTT của bạn. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng theo dõi toàn bộ mạng CNTT của mình và dễ dàng kiểm tra sức khỏe của nó bằng cách sử dụng KPI và số liệu liên quan đến bạn. Bạn có thể bao gồm phần mềm, cơ sở dữ liệu, hệ điều hành và thậm chí hiệu năng phần cứng trong phân tích toàn diện nhưng dễ tiếp cận này.

    2) Nhìn rõ hơn vào hiệu suất mạng.

    Với Giám sát hợp nhất - một nền tảng tích hợp giám sát toàn bộ cơ sở hạ tầng CNTT, bao gồm cả vật lý, ảo và đám mây. vào một cơ sở hạ tầng CNTT tập trung thu thập dữ liệu mạng từ nhiều vị trí và đưa chúng trở lại hệ thống tập trung được hiển thị trên bảng điều khiển hợp nhất. Điều này giúp theo dõi thời gian hoạt động và hiệu suất của trang web, máy chủ, ứng dụng, giao dịch web, thiết bị mạng, thực người dùng và dịch vụ đám mây (cả công khai và riêng tư), tất cả từ một bảng điều khiển và một bảng điều khiển.

    3) Giảm thời gian chết.
    BFSI là một ngành có một yêu cầu duy nhất hơn bất kỳ ngành nào khác, các tổ chức này cần khách hàng của họ có một dịch vụ phù hợp, đáng tin cậy để có được sự tin tưởng. Thời gian ngừng hoạt động thậm chí trong vài phút có thể dẫn đến mất doanh thu cho các tổ chức như vậy và mặt khác dẫn đến sự hoảng loạn trong khách hàng nếu họ cảm thấy không an toàn vì tiền tiết kiệm của họ đang bị đe dọa. Phần mềm giám sát đảm bảo tất cả các hệ thống được giám sát 24 * 7 * 365 ngày từ bất kỳ vị trí nào.

    4) Chủ động lập kế hoạch & chuẩn bị.

    Lập kế hoạch giúp hạn chế quan điểm cận thị, với tự động hóa, tích hợp xu hướng và các tổ chức hoạch định năng lực có thể lập kế hoạch nâng cấp cơ sở hạ tầng trước khi các hệ thống lỗi thời khiến chúng bất ngờ. Nếu xảy ra sự cố, thông báo kịp thời được gửi đến nhân viên CNTT, các bên liên quan đến doanh nghiệp và người dùng cuối qua email hoặc tin nhắn văn bản trên điện thoại di động, với các chi tiết phù hợp để họ có thể bắt đầu xử lý các vấn đề ngay lập tức.

    5) Giám sát từ xa các chi nhánh ngân hàng & ATM.

    Các chi nhánh và ATM rất quan trọng đối với hiệu suất hoạt động của ngân hàng. Chúng tiếp xúc với người tiêu dùng nhiều hơn hoạt động trong ngân hàng. Do đó, nếu có vấn đề ở mặt trận này, giải pháp có hệ thống trong ngân hàng sẽ không giúp ích. Với Nền tảng giám sát mạng phù hợp, các ngân hàng có thể duy trì quan điểm chi tiết về tất cả các tương tác công nghệ tại các chi nhánh bán lẻ cũng như ATM từ một địa điểm.

    6) Hệ thống giám sát ứng dụng.

    Khả năng hiển thị giao dịch end - to - end giúp phân tích dữ liệu từ mọi ứng dụng và hệ thống và giúp xác định các tắc nghẽn giao dịch hoặc lỗi đã xảy ra. Điều này giúp giải quyết vấn đề nhanh chóng, giải quyết vấn đề mạng hoặc hệ thống ngăn giao dịch hoàn tất.

    7) Giám sát data centre.

    Nó giúp theo dõi và giải quyết các vấn đề liên quan đến hiệu suất mạng và nội bộ của Ngân hàng và các tổ chức tài chính trong cuộc sống hàng ngày bằng cách cách ly và khắc phục các nguyên nhân gốc. Nhóm CNTT có thể nhanh chóng thiết lập điểm chuẩn và hiệu suất cơ bản để theo dõi độ lệch nhỏ nhất và giải quyết nhanh chóng.

    8) Giám sát liên kết văn phòng chi nhánh.

    Liên kết văn phòng chi nhánh giúp nhóm ngồi tại văn phòng khu vực hoặc trung tâm theo dõi các thông số hiệu suất mạng tại chi nhánh. Hầu hết các ngân hàng và tổ chức tài chính có một kho lưu trữ tập trung các hệ thống & tài nguyên CNTT. Do đó, chi nhánh có thể trở nên rất tốn thời gian để xử lý các vấn đề mang tính hệ thống trong mạng lưới của mình. Đội ngũ có thể theo dõi tất cả hiệu suất trong thời gian thực sẽ có thể giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng mà không khiến chi nhánh bị mất ngay cả một ngày kinh doanh giá trị.

    9) Giám sát lưu lượng tường lửa.

    Giám sát lưu lượng tường lửa giúp phân tích lưu lượng truy cập mạng, ứng dụng nào đang sử dụng băng thông tối đa và nguồn gốc lưu lượng truy cập, địa chỉ IP và hơn thế nữa, giúp phát hiện sớm các mối đe dọa tiềm ẩn và cập nhật chính sách tường lửa.

    Firewall traffic monitoring helps analyze Network traffic flow, which applications are using maximum bandwidth and where is the traffic originating, IP address and more, it helps in early detection of potential threats and update firewall policies.

    10) Tuân thủ.

    Vì các ngân hàng và tổ chức tài chính là một phần quan trọng của nền kinh tế, họ cũng có xu hướng tuân thủ lịch trình chặt chẽ hơn. Hệ thống giám sát mạng phù hợp sẽ giúp công ty giám sát dữ liệu tuân thủ các quy định của chính quyền địa phương, tiểu bang và trung ương như tiêu chuẩn bảo mật thông tin PCI / DSS và ISO 27001 Giữ cho dữ liệu nhật ký còn nguyên vẹn giúp kiểm toán viên dễ dàng thực hiện phân tích hơn không có bất kỳ trục trặc nào.

    Tổng kết.

    Các ngân hàng và tổ chức tài chính đang ngồi trên một kho dữ liệu khổng lồ, trải rộng trên nhiều thiết bị CNTT, giải pháp phần mềm, nền tảng và thậm chí cả địa lý. Đồng thời, hãng phải tuân thủ các chính sách bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt và bảo vệ dữ liệu giao dịch. Sự cảnh báo quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm kỹ thuật số liền mạch cho khách hàng. Cách duy nhất mà một công ty có thể thực sự đạt được tất cả các mục tiêu này là trao quyền cho nhóm CNTT của mình bằng cách sử dụng Hệ thống giám sát mạng toàn diện và hiệu quả.

    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.

    Hệ thống quản lý mạng (NMS)
    - Network Management System (NMS)

    Motadata cho phép các nhóm CNTT của phân khúc này theo dõi về bảo mật dữ liệu, tuân thủ và hoạt động của người dùng. Nền tảng giúp quản trị viên giảm thiểu lỗ hổng bằng giám sát lưu lượng tường lửa thời gian thực.

    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.
    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.
     

Chia sẻ trang này