Quảng cáo Ưu và nhược điểm của sd wan: triển khai nào phù hợp với bạn?

Chủ đề trong danh mục 'Quảng cáo' được đăng bởi itmapasia, 25/2/22.

Chia sẻ trang này

Thêm chủ đề của itmapasia
  1. itmapasia

    itmapasia Thành viên

    Ngày tham gia:
    28/12/18
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ưu và nhược điểm của SD WAN: Triển khai nào phù hợp với bạn?

    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.

    Công ty của bạn có bao nhiêu chi nhánh? Có thể đó là một số ít hoặc có thể là hàng chục văn phòng trên khắp thế giới. Bất kể câu trả lời là gì, rất có thể ít nhất một số lưu lượng truy cập internet của người dùng của bạn được chuyển đến một trung tâm dữ liệu trung tâm trước khi được chuyển vào Internet.

    Thực hành này, còn được gọi là backhauling, là một điều phổ biến trong toàn ngành và đã diễn ra trong hơn một thập kỷ. Mức độ nó xảy ra khác nhau, như cuộc khảo sát của chúng tôi gần đây đã tìm thấy:

    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.
    Phần lớn những người được hỏi nói rằng họ sửa chữa lại ít nhất 80% lưu lượng dữ liệu và ứng dụng của mình, điều này làm tăng thêm cả thời gian và tiền bạc cho phương trình. Nếu bạn rơi vào danh mục "hơn 80%" đó, bạn có thể an ủi khi biết rằng bạn không phải là người duy nhất ở đó dường như không thể vượt ra ngoài một thực tiễn đang trở nên lỗi thời nhanh chóng trên thị trường ngày nay.

    Phần khác của phương trình này là, trong các mạng doanh nghiệp truyền thống, phần cứng như thiết bị chuyển mạch và bộ định tuyến dựa trên Mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng (ASIC). Mỗi ASIC này được cấu hình riêng bởi nhà cung cấp, do đó, bất kỳ thay đổi nào cần được thực hiện thường mất nhiều thời gian để xảy ra.

    SD WAN đang dần nổi lên như một giải pháp thay thế trong lĩnh vực này và đánh dấu sự khởi đầu của sự chuyển hướng khỏi cách làm việc cũ hơn này. Đối với nhiều công ty, đó là một bước tiến nhảy vọt về cơ sở hạ tầng mạng.

    Ưu điểm của SD WAN
    Nói chung, SD WAN cung cấp một cách hoàn toàn mới để quản lý mạng trên nhiều địa điểm. Chúng không phụ thuộc vào phần cứng và có thể tự động cân bằng tải trên nhiều liên kết để tránh tình trạng hoạt động trở lại vẫn tồn tại trong nhiều mạng truyền thống ngày nay.

    Chức năng này cho phép các tổ chức thay thế MPLS bằng một tùy chọn dựa trên Internet có thể tiết kiệm tiền và tăng năng suất của nhân viên. Nếu điều đó nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, thì không phải vậy. Dưới đây là bảng phân tích về cách thức hoạt động của quy trình:

    • Kiểm soát mạng được tập trung trong một thiết bị được gọi là bộ điều khiển SDN
    • Bộ điều khiển SDN thực hiện quản lý chính sách
    • Các tác vụ đó, chẳng hạn như cấu hình và cấp phép, được tự động hóa
    • Nhiều liên kết WAN trong cấu hình đang hoạt động tích cực được hỗ trợ
    • Tối ưu hóa WAN có thể được hoặc có thể không được hỗ trợ

    Nhược điểm của SD WAN
    Tuyệt vời như tất cả các chức năng đó âm thanh, không có gì là hoàn hảo và có một số nhược điểm liên quan đến SD WAN. Trong hầu hết các trường hợp, chúng chỉ mang lại lợi thế khi truy cập các ứng dụng dựa trên đám mây. Họ không cung cấp bất kỳ chức năng bảo mật tại chỗ nào.

    Ngoài ra, SD WAN hầu hết là một hoạt động tự làm - có nghĩa là bộ phận CNTT của bạn chịu trách nhiệm lập kế hoạch, thiết kế, triển khai và bảo trì. Điều này có nghĩa là cần có nhân viên có thể xây dựng và duy trì giải pháp này. Nếu không, bạn có thể phải trả một cái giá quá đắt cho việc hỗ trợ từ bên ngoài nếu có vấn đề gì xảy ra.

    SD WAN cũng không hoàn toàn miễn nhiễm với hiệu suất chậm. Kết nối với đám mây dễ dàng hơn nhưng vẫn có khả năng xảy ra chập chờn và mất gói khi bạn ở đó. Đây là một lĩnh vực mà bạn sẽ cần phải cân nhắc cẩn thận những lợi ích và hạn chế, đặc biệt nếu bạn là một phần của doanh nghiệp kỹ thuật số.

    Ưu điểm và nhược điểm của SD-WAN
    Khi xác định có nên triển khai SD WAN cho tổ chức của mình hay không, bạn cần xem xét vị trí của nhân viên và nhu cầu của họ là gì. Họ hoạt động chủ yếu trên đám mây hay họ cần truy cập dữ liệu tại chỗ? Công ty của bạn có các nguồn lực cần thiết để xây dựng và duy trì SD WAN không?

    Bạn đã thấy, lợi ích của SD WAN có thể rất tuyệt vời, nhưng chỉ khi bạn có nhu cầu và nguồn lực để hỗ trợ mạng này. Sách trắng của chúng tôi về các lựa chọn thay thế MPLS nghiên cứu sâu hơn về chủ đề này để giúp bạn hiểu rõ hơn về việc SD WAN có phù hợp với bạn hay không.


    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.
    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.
    ITMAP ASIA - Đối tác của Aryaka tại Việt Nam

    555 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, quận 1, HCM

    028 5404 0717 - 5404 0799

    Email này không được hiển thị. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.
     

Chia sẻ trang này