Chia sẻ Cách bật darkmode trên ios 13

Chủ đề trong danh mục 'Quảng cáo' được đăng bởi sgmall, 2/8/19.

Chia sẻ trang này

Thêm chủ đề của sgmall
  1. sgmall

    sgmall Thành viên

    Ngày tham gia:
    11/3/19
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Thế là sau nhiều năm chờ đợi cuối cùng trong phiên bản hệ điều hành mới của mình iOS 13 thì nhà Táo cũng sẽ mang đến cho người dùng tính năng Dark Mode trên iOS 13. Đảm bảo rằng với Dark Mode sẽ hứa hẹn nâng cao trải nghiệm xem, giúp bảo vệ mắt tốt hơn cho người dùng. Nếu bạn cũng đang băn khoăn không biết liệu rằng Dark Mode có ưu điểm gì và cách bật để sử dụng ra sao thì nội dung được trình bày từ bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra đáp án chính xác!

    DARK MODE – TÍNH NĂNG NỔI BẬT TRÊN iOS 13
    iOS 13 này được Apple cho ra mắt ở sự kiện WWDC 2019 và điểm đặc biệt nhất của IOS 13 chính là Dark Mode tạm dịch là chế độ tối. Chế độ này theo đó sẽ tự động bật lên khi trời tối hoặc chúng ta có thể đặt lịch kích hoạt sẵn. Mục đích của chế độ tối những bàn phím và icon ứng dụng được tăng độ sáng làm cho người dùng dễ dàng thao tác. Bạn cũng sẽ dễ dàng tập trung vào công việc hoặc là nội dung chính là mình muốn so với mức độ thông thường. Với Dark Mode ở iOS 13 thì nó còn đảm bảo rằng mang lại nhiều ưu điểm vượt trội cho người dùng đó là:

    1. Dark Mode giúp kéo dài tuổi thọ pin
    Theo như chia sẻ từ các chuyên gia thì việc dùng Dark Mode trên Liên kết này không được hiển thị. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.sẽ là bí quyết giúp kéo dài tuổi thọ pin. Bởi đơn giản với chế độ này thì iPhone hoặc Liên kết này không được hiển thị. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập. của chúng ta sẽ ít tiêu tốn năng lượng hơn để tiết kiệm pin. Ngoài ra khi sử dụng điện thoại, iPad vào ban đêm thì chế độ Dark Mode được bật lên sẽ không nổi bật điện thoại để người bên cạnh không bị cảm thấy khó chịu.

    1. Dark Mode thoải mái hơn với mắt người dùng
    Tiếp theo thì Dark Mode trên iOS 13 cũng sẽ giúp cho mắt người dùng thoải mái, dễ chịu hơn nếu chúng ta nhìn vào màn hình điện thoại trong thời gian quá lâu. Bởi vì các báo cáo đã chia sẻ rằng việc dùng tông nền trắng trên điện thoại lâu sẽ gây sự khó chịu và chói mắt, làm mỏi mắt, đau mắt với người sử dụng.

    Đồng thời ông Paul Gamlin là giáo sư thần kinh trường Đại học cho biết sử dụng chế độ nền tối còn giúp cho người dùng dễ dàng hơn để đi vào giấc ngủ. Việc dùng Dark Mode trên iOS 13 vào buổi tối không gây ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học và vòng tuần hoàn ngủ – thức của người sử dụng. Bởi vì nếu như vào ban đêm mà chúng ta dùng điện thoại quá nhiều ở chế độ sáng thì nó cũng sẽ tác động gây thay đổi nhịp sinh học làm ảnh hưởng đến cơ thể, sức khỏe con người.

    1. Dark Mode giảm nguy cơ bệnh tật
    Chế độ nền tối Dark Mode trên iOS 13 cũng là bí quyết giúp giảm thiểu nguy cơ trầm cảm, các bệnh về tiểu đường, các vấn đề về tim mạch. Bởi vì khi dùng thiết bị vào ban đêm thì ánh sáng xanh sẽ gây ảnh hưởng giấc ngủ nên tăng nguy cơ trầm cảm, các bệnh tiểu đường, tim mạch hoặc béo phì.

    1. Hỗ trợ giữ mát thiết bị
    Màn hình sáng cũng gây cho thiết bị nóng nhanh hơn vì vậy với Dark Mode trên iOS 13 cũng sẽ giúp độ sáng được giảm xuống mức tối ưu để bảo vệ cho thiết bị mát hơn.

    CÁCH BẬT DARK MODE TRÊN IOS 13:
    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.

    Cách 1: Bạn có thể dùng nhiều cách để bật tính năng Dark Mode này nhưng dễ nhất là dùng Control Center chính là Trung tâm kiểm soát. Cụ thể bạn hãy thực hiện theo các bước như là:

    Bước thứ nhất: Trên iPhone 8 trở xuống bạn vuốt từ cạnh dưới cùng mành hình còn trên iPhone X hoặc mới hơn và trên iPad bạn vuốt ở góc bên phải trên cùng nhằm truy cập vào Control Center.

    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.

    Bước thứ hai: Lúc này bạn hãy bấm và giữ lên tùy chọn để điều khiển độ sáng.

    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.

    Bước thứ ba: Bạn sẽ thấy xuất hiện tùy chọn mới có tên là Appearance Light đây là giao diện sáng. Bạn hãy chạm vào thì sẽ thấy điều kỳ diệu xuất hiện ở toàn hệ thống. Nó sẽ làm cho giao diện toàn bộ tối thui kể cả những ứng dụng tương thích.

    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.

    Cách 2: Kích hoạt Dark Mode trên iOS 13 từ ứng dụng Settings.

    Bước thứ 1: Bạn hãy mở Settings lên và vào > Display & Brightness (Màn hình & Độ sáng).

    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.

    Bước thứ 2: Bạn hãy chọn mục Dark để bật tính năng mới này.

    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.

    Bạn có thể thiết lập IOS hoặc là iPadOS để tự động bật Dark Mode vào những thời điểm mà mình muốn trong 1 ngày. Bạn chỉ cần chọn Dark và bật công tắc ở mục Automatic tức là tự động và bấm Options là tùy chọn.

    Tiếp theo bạn hãy chọn Sunset to Sunrise tức là Mặt trời lặn đến Mặt trời mọc hoặc chọn Custom Schedule là Lịch trình tùy chỉnh để cài đặt cho thời gian sử dụng Dark Mode theo nhu cầu và mong muốn của bản thân mình.

    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.

    Cuối cùng để tắt tính năng Dark Mode trên iOS 13 thì bạn chỉ cần mở Control Center, chạm và giữ tạ thanh điều khiển độ sáng và chọn Appearance Dark (Giao diện Tối) là đã hoàn thành.

    Media này không hiển thị với bạn. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.

    Vậy là bài viết chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn ưu điểm của Dark Mode trên iOS 13 là gì và làm thế nào để bật lên sử dụng. Đừng quên theo dõi các bài viết khác của Liên kết này không được hiển thị. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập. để được cập nhật nhiều thông tin hữu ích liên quan bạn nhé!
    Nguồn: Liên kết này không được hiển thị. Vui lòng Đăng ký hoặc Đăng nhập.
     

Chia sẻ trang này